Cofrestr Risg Cymunedol Caint
Beth yw Cofrestr Risg Cymunedol Caint (CRR)?
O dan y Deddf Argyfyngau Sifil Posibl 2004 Mae'n ofynnol i bartneriaid Fforwm Gwydnwch Caint (KRF) asesu'r risgiau yn eu hardal. Mae partneriaid KRF yn cyflawni hyn trwy gydweithio i ddatblygu 'Cofrestr Risg Cymunedol Caint'.
Caiff y gofrestr risg ei llywio gan ganllawiau cenedlaethol a'i datblygu'n lleol gyda phartneriaid ac arbenigwyr pwnc. Mae'r gofrestr derfynol yn cael ei chymeradwyo gan gynrychiolwyr strategol holl bartneriaid KRF.
Mae gan y gofrestr dau bwrpas allweddol:
1 . Sicrhau bod gan bartneriaid ganfyddiad a dealltwriaeth gyffredin o risgiau. Mae'r gofrestr yn sicrhau bod yr holl bartneriaid yn deall yn llawn y tebygolrwydd y bydd risgiau'n digwydd a'r effeithiau a fydd yn digwydd os byddant yn gwneud hynny.
2 . Rhoi sicrwydd i bobl Caint bod ymchwil yn cael ei wneud i risgiau a bod cynlluniau aml-asiantaeth yn cael eu rhoi ar waith i ymdrin â nhw. Mae'r gofrestr hefyd yn cynghori'r cyhoedd beth allant ei wneud i amddiffyn eu hunain.
Mathau o risg
Mae'r gofrestr yn gosod risgiau i mewn pedwar categori. Pennir y categorïau hyn drwy asesu'r 'tebygolrwydd' y bydd risg yn digwydd a'r 'effeithiau' amrywiol y byddai'r risg yn eu hachosi. Mae'r categorïau isod:
Risg uchel iawn
Caiff y rhain eu dosbarthu fel risgiau sylfaenol neu gritigol y mae angen rhoi sylw iddynt ar unwaith. Gallant fod â thebygolrwydd uchel neu isel o ddigwydd, ond mae eu canlyniadau posibl yn golygu bod yn rhaid eu trin fel blaenoriaeth uchel. Gall hyn olygu y dylid datblygu strategaethau i leihau neu ddileu risgiau, ond hefyd y dylid rhoi mesurau lliniaru ar waith ar ffurf o leiaf (aml-asiantaeth) o gynllunio, ymarfer a hyfforddiant generig a monitro’r risg yn rheolaidd. Dylid rhoi ystyriaeth i gynllunio sy'n benodol i'r risg yn hytrach na chyffredinol.
Dysgwch fwy am y risgiau yr aseswyd eu bod yn uchel iawn ar Gofrestr Risg Gymunedol Caint
Risg uchel
Mae'r risgiau hyn yn cael eu dosbarthu fel rhai sylweddol. Gallant fod â thebygolrwydd uchel neu isel o ddigwydd, ond mae eu canlyniadau posibl yn ddigon difrifol i haeddu ystyriaeth briodol ar ôl y risgiau hynny a ddosberthir yn 'uchel iawn'. Dylid ystyried datblygu strategaethau i leihau neu ddileu’r risgiau, ond hefyd dylid rhoi mesurau lliniaru ar waith ar ffurf o leiaf (aml-asiantaeth) o gynllunio, ymarfer a hyfforddiant generig a monitro’r risg yn rheolaidd.
Dysgwch fwy am y risgiau yr aseswyd eu bod yn uchel ar Gofrestr Risg Cymunedol Caint
Risg ganolig
Mae'r risgiau hyn yn llai arwyddocaol, ond gallant achosi gofid ac anghyfleustra yn y tymor byr. Dylid monitro'r risgiau hyn i sicrhau eu bod yn cael eu rheoli'n briodol a dylid ystyried eu rheoli o dan drefniadau cynllunio at argyfwng cyffredinol.
Dysgwch mwy am y risgiau a aseswyd fel rhai canolig ar Gofrestr Risg Cymunedol Caint
Risg isel
Mae'r risgiau hyn yn annhebygol o ddigwydd ac nid ydynt yn arwyddocaol o ran eu heffaith. Dylid eu rheoli gan ddefnyddio trefniadau cynllunio arferol neu generig ac mae angen ychydig iawn o fonitro a rheolaeth arnynt oni bai bod asesiadau risg dilynol yn dangos newid sylweddol, gan ysgogi symud i gategori risg arall.
Nid oes unrhyw risgiau wedi'u hasesu ar hyn o bryd mor isel ar Gofrestr Risg Cymunedol Caint
Risg isel
Mae'r risgiau hyn yn annhebygol o ddigwydd ac nid ydynt yn arwyddocaol o ran eu heffaith. Dylid eu rheoli gan ddefnyddio trefniadau cynllunio arferol neu generig ac mae angen ychydig iawn o fonitro a rheolaeth arnynt oni bai bod asesiadau risg dilynol yn dangos newid sylweddol, gan ysgogi symud i gategori risg arall.
Nid oes unrhyw risgiau wedi'u hasesu ar hyn o bryd mor isel ar Gofrestr Risg Cymunedol Caint
Sut mae tebygolrwydd yn cael ei bennu?
Mae'r tebygolrwydd y bydd risg yn digwydd yn seiliedig ar dystiolaeth hanesyddol, barn arbenigol pwnc ac arbenigedd lleol. Mae'r KRF yn cynnal proses o'r enw 'Sganio Gorwel' yn gyson, lle rydym yn monitro sianeli amrywiol i rhagweld beth all ddigwydd yn y tymor byr, canolig a hir (ee Rhagweld y tywydd).
Pa mor effaith yw benderfynol: Yr effaith yw eto yn seiliedig ar farn arbenigol pwnc, tystiolaeth hanesyddol ac arbenigedd lleol. Yr effaith yn cael ei fesur ar draws pedwar maes; effeithiau economaidd, effeithiau ar iechyd, effeithiau cymdeithasol ac effeithiau seilwaith.